กิจกรรมงานสร้างความสัมพันธ์ และความเข้าใจกับผู้เช่า ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1

 

     สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ จัดกิจกรรมงานสร้างความสัมพันธ์ และความเข้าใจกับผู้เช่า ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ และความเข้าใจให้กับผู้เช่าบนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ให้ได้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยเป็นการตอบข้อซักถามของผู้เช่า พร้อมอธิบายข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ ณ พื้นที่เขตบางบอน (ริมคลองบางบอน) กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566

 

-

 

    การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เช่าเข้าร่วมงาน จำนวน 98 ราย เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตามสัญญาเช่า  สิทธิและหน้าที่ของผู้เช่า การดูแลจัดระเบียบสถานที่เช่า และการยื่นเรื่องราวประเภทต่าง ๆ รวมถึงช่องทางการชำระเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เช่า ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้ามาติดต่อขอรับบริการ

 

-

 

-

    

คุณอัญชิสา อ่วมด้วง (บุตรผู้เช่า)

    มีความรู้สึกดี และพึงพอใจมากที่ทางสำนักงานทรัพย์สินฯ เข้ามาจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับหน้าที่ของผู้เช่า และขั้นตอนการดำเนินการนิติกรรมในเรื่องต่าง ๆ กับทางสำนักงานทรัพย์สินฯ บนพื้นที่ในวันหยุด เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เช่า ซึ่งผู้เช่าส่วนใหญ่ต้องทำงานเดินทางไปไหนไม่ค่อยได้ และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ จากปกติมีความรู้แค่เรื่องใบเสร็จ ใบแจ้งหนี้ วันที่ต้องชำระ วันนี้ได้รับความรู้เรื่องที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องการโอนสิทธิการเช่าว่ามีขั้นตอนการดำเนินการอย่างถูกต้องว่าทำอย่างไร ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์กับตัวผู้เช่าอย่างตรงจุด ขอขอบคุณสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่เข้ามาดูแลผู้เช่าค่ะ 

 

-

 

คุณชยพล ล้อมเล็ก (บุตรผู้เช่า)

     ดีใจที่ทางสำนักงานทรัพย์สินฯ เข้ามาจัดกิจกรรมบนพื้นที่ให้ความรู้ในเรื่องที่เราไม่เคยทราบ เนื่องจากผู้เช่าเป็นผู้สูงอายุอาจไม่ค่อยทราบรายละเอียดต่าง ๆ ทำให้ลูกหลานสามารถเข้ามาร่วมฟังได้ เพื่อจะได้รู้ว่าต้องดำเนินการอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปลูกสร้าง ต่อเติม และซ่อมแซม ต้องไปติดต่อที่เขตก่อนถึงจะมาติดต่อที่สำนักงานทรัพย์สินฯ ได้รับความมั่นใจว่าขั้นตอนการดำเนินการยื่นเรื่องอย่างถูกวิธี และเรื่องการมอบอำนาจ มีเอกสารที่ต้องเตรียมอย่างไร ว่าเรื่องไหนที่มอบอำนาจได้ ทำให้ไม่เกิดข้อผิดพลาดในการดำเนินการ ขอขอบคุณสำนักงานทรัพย์สินฯ และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้กับผู้เช่าทุกคนครับ

 

-


คุณบังอร เลิศพรสุขสวัสดิ์ (ผู้เช่า)


ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ค่อยทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการทำนิติกรรมเท่าไร หลังจากร่วมฟังทำให้ทราบเรื่องสิทธิ หน้าที่ และประโยชน์ต่าง ๆ ที่ผู้เช่าพึงจะได้รับ รวมถึงขั้นตอนการทำสัญญาเช่า การซ่อมแซมบ้าน ทำให้เราปฏิบัติตนได้ถูกต้อง โดยไม่ต้องกังวลใจว่าจะทำอะไรผิดขั้นตอน กิจกรรมครั้งนี้ถือว่าดีมาก ได้รับความรู้ ได้รู้จักเจ้าหน้าที่ ทำให้รู้ว่าสำนักงานทรัพย์สินฯ ดูแลอำนวยความสะดวกเข้าถึงผู้เช่าเป็นอย่างดี ขอขอบคุณค่ะ
 

 

-

 

คุณสุชาดา หาญกลั่น (ผู้เช่า)


ได้ทราบเรื่องระเบียบขั้นตอนการทำนิติกรรมกับทางสำนักงานทรัพย์สินฯ เรื่องการขอรับเช่าว่า หากผู้เช่าเสียชีวิตต้องดำเนินการอย่างไร ใครจะได้เป็นผู้เช่าต่อไป เรื่องการซ่อมแซมต่อเติมบ้านเผื่อมีการขยับขยายปรับปรุงในอนาคต เราต้องแจ้งก่อนทุกครั้ง ช่องทางการชำระค่าเช่าที่มีหลายช่องทาง ทำให้สะดวกกับทางผู้เช่าเป็นอย่างมาก ได้รับความรู้ และได้รู้จักกับผู้เช่าท่านอื่น ๆ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่มีความเป็นกันเองดูแลทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี ขอขอบคุณสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่เข้ามาทำกิจกรรมให้ความรู้กับผู้เช่าบนพื้นที่ค่ะ